Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

MÓN NGON TỪ CÁ VƯỢC VÀNG

Cá vược vàng không phải là loài hải sản dễ coi thường đâu,được ghi chép trong bản ghi chép thực tế của tổ tiên Hàn Quốc đó.Từ dân thường đến vua các món ăn từ cá này tồn tại khắp nơi.Tháng 7 là thời kì sinh sản của cá vược vàng,mùi vị và dinh dưỡng của nó ở thời điểm này là phong phú nhất,là loài hải sản không thể bỏ qua được.

Các bộ phận của cá này không bỏ đi phần nào hết bên trong của nó được ướp với dầu,trứng được sấy khô trở thành đồ nhắm với rượu là tuyệt vời nhất,thịt có thể hấp,shasimi,nướng bơ chanh,ướp riềng mẻ nướng than,hấp xì dầu....Xương cá cũng không được bỏ vì xương của cá này có độ độ dày tương đương với canh xương bò vì thế mà cho ra món canh,lẩu đầy chất dinh dưỡng.Còn bong bóng cá đối với đàn ông thì cường tráng....^_^



Nhiều người lại thắc mắc là tại sao phải ướp phần thịt vào tủ đá mà không ăn tươi ngay khi cắt?? Cá vược vốn phải qua qua trình đó mới ăn được bằng cách này các chất axit amin trong thịt cá mới được phân bổ đều khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị ban đầu của nó.
=> Với món shasimi
Trước tiên hãy ăn thịt phần bụng màu trắng của nó,cảm nhận mùi vị mềm mại,sẽ xua tan tất cả mọi lo lắng trong người đó.Ăn cùng với 1 miếng kim chi nào?sẽ giật mình với hương vị của nó đó!
Sau đó húp 1 miếng lẩu được nấu từ xương nào...nóng nóng,cay cay,...thật là...chạm đến thiên đường rồi!!!
Hãy đi và thưởng thức ngay nào!!!
Cảm ơn bạn đọc!
Wait for me!
Thân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét